ฉะเชิงเทรา-อดีตโฆษกรัฐบาล ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค และโทรศัพท์ 1 เครื่อง แก่คุณยายปรุง วัย 71 ปี ชาวฉะเชิงเทรา ที่ได้รับความเดือดร้อน

ฉะเชิงเทรา-อดีตโฆษกรัฐบาล ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค และโทรศัพท์ 1 เครื่อง แก่คุณยายปรุง วัย 71 ปี ชาวฉะเชิงเทรา ที่ได้รับความเดือดร้อน

วันนี้ (11 พ.ย.66) ที่บริเวณชั้นล่างโรงหนังกิตติเก่า อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ดร.พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกรัฐบาล และนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจแก่คุณยายปรุง (นางพยุง ขันธ์ไชย) วัย 71 ปี ชาวฉะเชิงเทรา

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือ นางพยุง ขันธ์ไชย หรือยายปรุง อายุ 71 ปี ขึ้นจากน้ำแม่น้ำบางปะกง บริเวณด้านหลังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โดยยายปรุงได้กระโดดน้ำเพื่อเก็บเงิน 1,000 บาท ที่ปลิวลงแม่น้ำ ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่โชคดีมีพลเมืองดีเห็นและรีบช่วยเหลือได้ทัน ปัจจุบันคุณยายปรุงพักอาศัยอยู่ในโรงหนังกิตติเก่า กับลูกชายคนเล็กที่ประสบอุบัติเหตุเป็นผู้พิการทางสมอง

มีรายได้มาจากการจำหน่ายลอตเตอรี่วันละ 10 ใบ มีกำไร 80 บาทต่อวันเท่านั้น และวันนี้รู้สึกซาบซึ้งใจที่อดีตโฆษกรัฐบาล มาเยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค และโทรศัพท์ 1 เครื่อง ไว้ติดต่อสื่อสาร พร้อมกล่าวว่าอยากได้เงิน Digital Wallet 10,000 บาท จากรัฐบาลเพื่อจะได้นำเงินมาใช้ซื้อของอุปโภคบริโภค ดำรงชีพ และจะเก็บไว้ดูแลตัวเองและลูกชายต่อไป

ทั้งนี้ ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวของคุณยายปรุง ทาง ดร.พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตน พร้อมนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือ โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลยังคงให้ความสำคัญและเดินหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เพราะเงินจำนวนนี้สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถคิดวางแผนเพื่อนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ หรือหารายได้เพิ่มเติมได้อีกช่องทางหนึ่ง

Related posts